AB: FLY menu (Mobile)
Nhiều chất gây nghiện độc hại với trẻ em đang tràn lan tại Séc
April 4, 2024

Một làn sóng các chất gây nghiện mới đã lan đến Séc, đồng thời số trẻ em bị ngộ độc do các loại thuốc thông thường cũng ngày càng gia tăng. Trong những năm gần đây, số trẻ em bị say xỉn hoặc bị ảnh hưởng bởi ma túy cũng gia tăng một cách nguy hiểm.


Mặc dù mới đây chất HHC đã được thêm vào danh sách chất cấm nhưng tình hình ma túy trong thanh thiếu niên tại Séc hầu như không có gì thay đổi. Ví dụ, trẻ vị thành niên có xu hướng sử dụng các loại thuốc thông thường có sẵn hơn. Nhà nghiên cứu Ilona Šulcová cho biết, theo xu hướng mà họ quan sát được, chứng nghiện ma túy, dù thông thường hay tâm lý, đang xuất hiện thường xuyên hơn. Trẻ em cũng sử dụng THC, HHC, lạm dụng kratom, rượu, và cả ma túy đá thường xuyên hơn.

Một vấn đề lớn là độ tuổi của những người lần đầu sử dụng ma túy ngày càng giảm. Bà Šulcová cho biết thêm, tại phòng khám của họ quan sát thấy, trẻ em bắt đầu sử dụng các chất gây nghiện sớm hơn nhiều so với trước đây, trẻ còn đến trạm xăng hoặc hiệu thuốc để mua thuốc.

Theo chuyên gia, sự quan tâm hơn của phụ huynh có thể ngăn chặn chứng nghiện ở trẻ em. Việc quan tâm đến trẻ em không chỉ ở trường mà còn ở nhà. Nếu trẻ ngủ gật trong giờ học hoặc có dấu hiệu tự làm hại bản thân hoặc bị mất ngủ, cân nặng giảm đáng kể hay có bất kỳ thay đổi nào trong hành vi thì nên tìm hiểu và tìm kiếm giúp đỡ.

(Nguồn: TN Nova)